รถแทรกเตอร์ กับ ผานยกร่อง

รถแทรกเตอร์ กับ ผานยกร่อง 
ความสำคัญของรถแทรกเตอร์
• ในสภาพปัจจุบันการใช้รถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงทางการเกษตรนับได้ว่ามีความจำเป็นอย่างมากทั้งนี้เนื่องจากการเพิ่มของจำนวนประชากรที่ทำให้ความต้องการอาหารและผลผลิต ทางการเกษตรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ถ้าเกษตรกรยังคงใช้วิธีการผลิตแบบเดิม ที่อาศัยแรงงานจากคนแต่ต้อนนี้มี ผานยกร่อง  และสัตว์ก็จะทำให้ทำงานไม่เสร็จทันตามเวลาที่กำหนดเลยใช้ ผานยกร่อง  และได้ปริมาณผลผลิตไม่เพียงพอต่อ ความต้องการของประชากรผู้บริโภคเนื่องจาก การเตรียมดินเพื่อปลูกด้วยแรงงานสัตว์นั้นล่าช้า เสร็จไม่ทันตามเวลาที่ต้องการหรือไม่ทันต่อฤดูกาลเพาะปลูก ดังนั้น การนำเอารถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงทางการเกษตรมาใช้ในการเตรียมดินโดยใช้ ผานยกร่อง  และเพาะปลูกแทน แรงงานคนและสัตว์ จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น เพราะ สามารถทำงานได้รวดเร็ว ได้ปริมาณงานมากกว่า ส่งผลทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า รถแทรกเตอร์  กับ ผานยกร่อง  และเครื่องทุ่นแรงทางการเกษตรจึงนับได้ว่ามีความสำคัญต่อการประกอบอาชีพเกษตรกรรมอย่างยิ่ง

ประโยชน์ของรถแทรกเตอร์ กับ ผานยกร่อง 
•1. เพิ่มผลผลิตต่อหน่วยพื้นที่ และต่อแรงงาน คือการนำเอาวิธีการต่าง ๆ มาใช้ในการปฏิบัติงาน เช่น การปรับปรุงดิน การใช้พันธุ์ที่ได้ผลผลิตสูง การดูแลรักษา ตลอดจนการเก็บเกี่ยวโดยใช้แรงงานน้อยลงและได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น
•2. ลดต้นทุนการผลิต ลดเวลาในการปฏิบัติงาน คือ เมื่อมีการนำรถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงทางการเกษตรมาใช้สามารถทำงานได้ในปริมาณมาก และเสร็จเร็วทันฤดูกาล ทำให้มีเวลาเหลือที่จะทำอาชีพเสริมอื่น ๆ
•3. ทำให้การประกอบอาชีพเกษตรไม่น่าเบื่อหน่าย เพราะการปฏิบัติงานบนรถแทรกเตอร์นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทำให้การปฏิบัติงานไม่เบื่อหน่าย เหมือนการทำการเกษตรแบบเดิม
IMAG8165.AVI_000033533

ใส่ความเห็น